3 tháng 11, 2020

Hướng dẫn đăng ký tài khoản thi CFA

 Xin chào các bạn,

Kỳ thi CFA của năm 2020 vào tháng 12 là kỳ thi cuối cùng diễn ra trên giấy. Bắt đầu từ tháng 2/2021, Viện CFA sẽ tổ chức thi trên máy tính (CBT). Để thi CFA thì các bạn cần đăng ký và tạo tài khoản và đừng quên phí thi cũng chịu ảnh hưởng từ việc bạn đăng ký sớm hay muộn. Hiện tại nếu đăng ký trước tầm 6-7 tháng thì lệ phí sẽ là 700 USD. Trường hợp bạn đăng ký trước 3-4 tháng, lệ phí thi sẽ là 1,000 USD.

Liên quan đến vấn đề thi cử, sau khi nhận được một số câu hỏi liên quan đến việc tạo tài khoản CFA thì dưới đây là hướng dẫn chi tiết kèm hình ảnh để các bạn có thể tiến hành đăng ký dễ dàng.

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ CFA Instiute https://www.cfainstitute.org/. Chọn Create an Account





Bước 2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản sẽ hiện ra màn hình như bên dưới. Bạn tiếp tục chọn My Account



Bước 3: Sau đó, trong giao diện của My Account, bạn click vào CFA Program


>>> Xem thêm: Tổng quan về chương trình phân tích đầu tư tài chính CFA


Bước 4: Tiếp tục chọn Register Now. Màn hình sẽ hiện ra các kỳ thi và lệ phí tương ứng. Chọn theo mong muốn của bạn rồi click vào Register.



Bước 5: Bạn sẽ thấy một thông báo như hình bên dưới, hãy chọn Yes, start new registration



Bước 6: Đây là phần quan trọng nhất của việc đăng ký thi. Bạn cần phải cẩn thận và hoàn thành 9 mục thông tin như đia chỉ, thông tin passport...

Lưu ý:

  • Hãy điền thông tin cẩn trọng, chính xác vì bạn sẽ không được quyền chỉnh sửa một số thông tin cơ bản sau khi đã hoàn tất (Đặc biệt là họ tên, passport, ngày tháng năm sinh).
  • Trong phần có những câu hỏi Yes/No question, bạn chọn No hết vì đây là những tình huống vi phạm Ethics.

 >>> Xem thêm:  Yêu cầu đầu vào của chương trình CFA là gì?


Bước 7: Sau khi hoàn thành phần Ethics, bạn sẽ tiến đến phần thanh toán lệ phí thi. Nếu có thẻ thanh toán quốc tế online, bạn có thể tự thanh toán bằng thẻ của mình. Nếu không có thẻ và bạn đang là học viên của FTMS thì bạn thoát ra, không chọn thêm bất cứ nút gì và email cho FTMS thông tin ID & password để FTMS sẽ giúp bạn thanh toán lệ phí thi CFA.

Nếu đăng ký thành công, bạn sẽ được thông báo như hình dưới.


Bước 8: Lựa chọn ngày giờ thi

Sau khi hoàn tất bước 7, các bạn vào My Enrollment để lựa chọn ngày, giờ và địa điểm thi.


Bạn click chọn Schedule your Exam và tiến hành thực hiện các thao tác đặt lịch và địa điểm thi. Và kết thúc quá trình đăng ký.



Sau khoảng vài ngày, viện CFA sẽ gửi vào tài khoản của bạn một tài liệu ôn thi (Ebook) Một tài liệu gồm 6 quyển cho 10 topic (khoảng 5,000 trang). Vì lý do bản quyền, bạn sẽ được sử dụng trên máy tính/ điện thoại và có thể in ra khoảng 10-15% nội dung. Nếu bạn muốn mua thêm bản in thì số tiền là khoảng 305 USD (chưa tính phí hải quan).

Hi vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn trong quá trình tự học và thi CFA.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu bạn cần tư vấn học CFA, xin vui lòng điền thông tin liên lạc vào đây: https://forms.gle/56uteVTCBUCj2dEv5, mình sẽ chủ động liên hệ lại nhanh chóng nhất hoặc bạn có thể điện thoại/zalo: 0933.099.877 hoặc gửi email về địa chỉ: lannguyen@ftmsglobal.edu.vn.

Share:

Chinh phục CFA ngay hôm nay

Đăng ký tư vấn

Ghé Fanpage của mình nhé

Lưu trữ